Lý giải sự hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu “non-hoteliter”

Tháng Ba

29

0 comments

Số lượng dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới sẽ tăng lên gần 100% tính đến năm 2026 cùng với sự góp mặt của nhóm bất động sản hàng hiệu không thuộc vào ngành khách sạn (Non – hotelier branded residences).

Bất động sản xa xỉ được “săn đón” tại Hollywood 

Theo Savills, các dự án bất động sản hàng hiệu có thể chia làm hai nhóm chính là “hotelier” và “non-hotelier”. Đúng với cái tên được gọi, điểm khác biệt lớn nhất của hai loại này ở thương hiệu hợp tác. Bởi “hotelier” sẽ là sản phẩm bất động sản gắn liền với thương hiệu khách sạn Quốc tế, còn với “non-hotelier” lại là bất động sản với thương hiệu xa xỉ nhưng lại không thuộc ngành khách sạn.

Như vậy, với toàn cảnh của thị trường non-hotelier chính là bức tranh tập hợp đa dạng các thương hiệu đình đám từ mọi ngành xa xỉ từ các ngành công nghiệp xe hơi như Porsche, Tonino Lamborghini đến các tên tuổi thời trang nổi tiếng như Missoni, Elie Saab, Versace, Armani,…Hay thậm chí những căn hộ mang thương hiệu cá nhân như tòa nhà của cựu tổng thống Donald Trump được xem là một trong những bất động hàng hiệu thuộc nhóm non-hotelier.

Lý giải sự hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu "non-hoteliter"
Cận cảnh căn penthouse hàng hiệu trị giá 1.000 tỷ đồng của vợ chồng David Beckham tại Miami

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam đã quen với loại hình hotelier như hai dự án thuộc Tập đoàn Marriott tại Grand Marina Saigon hay The Grand Hanoi nhưng trên Thế Giới mô hình non-hotelier đã được phổ biến từ rất lâu về trước. Đây lại là xu hướng đang được nhiều ngôi sao Hollywood vô cùng ưa chuộng. Điển hình như David Beckham và Victoria cũng đã từng bỏ ra số tiền gần 20 triệu USD cho một căn hộ penthouse trên tòa tháp One Thousand Museum nằm tại trung tâm thành phố Miami. Tòa này được thiết kế bởi nhà Zaha Hadid – người phụ nữ đầu tiên được trao giải kiến trúc Pritzker năm 2004.

Bên cạnh đó, còn có ngôi sao bóng đá Lionel Messi cũng đã từng chi tiền mua căn hộ  “non-hotelier” tọa lạc ngay bãi biển Miami. Căn hộ này thuộc tòa tháp Porsche Design Tower đến từ một thương hiệu xe hơi đắt đỏ bậc nhất “Porsche” có giá lên đến gần 10 triệu USD.

Tiềm năng của loại hình “non-hotelier” 

Theo dữ liệu từ Tập đoàn Savills, vào năm 2020 đã ghi nhận hơn 100 dự án bất động sản “hàng hiệu” được ra mắt trên Thế Giới, trong đó nhiều các dự án “non-hotelier” lại đến từ những tay chơi ngoại đạo. Mô hình này có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong một thập kỷ qua, với mức tăng trưởng từ 11% (2010) lên 16% (2020). Tuy vậy, tiềm năng phát triển của nhóm non-hotelier là rất lớn trên thị trường ngày nay, các dự án bất động sản hàng hiệu với thương hiệu khách sạn lại chiếm ưu thế hơn với 84% trên thị trường.

Các chuyên gia của Savills đã có dự báo, 11 thương hiệu non-hotelier vào năm 2025 sẽ gia nhập vào thị trường. Đồng thời Savills cũng cho biết, với những bất động sản thuộc loại hình này có mức giá trung bình cao hơn những sản phẩm bất động sản tương tự không mang thương hiệu đến 25%. Để lý giải cho sự phát triển xu hướng mới này, giới chuyên gia cũng biết được giá trị của loại hình “non-hotelier” thể hiện ở phong cách sống khác, giúp cho phân khúc thượng lưu khẳng định được vị trí, cá tính và niềm đam mê thương hiệu của mình.

Xem thêm: The Global City – Thành phố nằm trong lòng thành phố

Lý giải sự hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu "non-hoteliter"
BĐS thuộc danh mục “non-hotelier” có giá trị cao hơn 25% so với những sản phẩm bất động sản tương tự không thương hiệu. Nguồn: Savills.

Ngoài ra, với sức hút của các “tay chơi” mới đến từ các đặc quyền khác biệt so với dịch vụ của căn hộ “hotelier”, nhằm thiết lập được các tiêu chuẩn mới cho phong cách lối sống xa xỉ. Bên cạnh đó, Savills cũng dẫn chứng các chủ nhân của các căn hộ hàng hiệu thuộc tòa tháp Porsche Design (Miami) đều là những người duy nhất trên thế giới có được trải nghiệm “sky-garage” – một chiếc thang máy với sự thiết kế độc quyền để đưa những chiếc siêu xe lên căn hộ của họ.

Chuyên gia của Savills cũng cho nhận định rằng bất động sản hàng hiệu trong tương lai sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và đa dạng hơn nữa. Theo dự kiến năm 2026, tổng số lượng dự án bất động sản hàng hiệu có thể sẽ tăng gần 100% cùng với sự góp mặt của nhiều tay chơi “non-hotelier”

Sự xuất hiện đầu tiên của “non-hotelier” tại Việt Nam

Mặc dù phân khúc của “non-hotelier” đã được phát triển một cách mạnh mẽ trên thế giới cùng với nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn, song mô hình này đối với Việt Nam thì chỉ mới bắt đầu manh nha. Mới đây, Tập đoàn Masterise Homes chính là đơn vị tiên phong tại thị trường bất động sản Việt Nam cùng “bắt tay” với thương hiệu thời trang quốc tế Elie Saab để cho ra mắt thị trường một dự án bất động sản “non-hotelier”. Ngoài ra, Masterise Homes còn phát triển nhiều dự án khu đô thị Quốc tế như: Masteri Centre Point, The Global City, The Grand – Ha Noi,…

Lý giải sự hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu "non-hoteliter"
Những hình ảnh đầu tiên của thiết kế dự án The Rivus – “khu dinh thự nổi” đầu tiên của Elie Saab tại châu Á. Ảnh: Masterise Homes.

Elie Saab là thương hiệu thời trang được đặt theo tên của nhà sáng lập, ông là một nhà thiết kế người Liban được thành lập vào năm 1982. Hiện nay, thương hiệu có hai trụ sở chính đặt tại Beyrouth (Liban) và Paris (Pháp). Trước đó đã từng ghi lại dấu ấn trên thị trường bất động sản với các dự án bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” tại Ai Cập, Dubai, London…

Sự kiện hợp tác giữa Elie Saab và Masterise Homes được giới đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng của “non-hotelier” tại thị trường bất động sản Việt Nam cùng với những dự án bất động sản hàng hiệu mang nhiều sự khác biệt.

Xem thêm thông tin The Global City: https://theglobalcitymasteri.vn/tu-township-chuyen-minh-thanh-downtown-xu-the-bds-toan-cau/

About the author, lehuuhiepvn

Leave a Reply

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

Đăng ký thăm quan dự án]. Miễn Phí!

The GloBal CITY
SOHO