Các sản phẩm bất động sản mang thương hiệu với phong cách sống non-hotelier thu hút khách và các nhà đầu tư bởi lối thiết kế độc nhất, số lượng giới hạn và vô cùng khan hiếm.
Theo thông tin, ở phân khúc thị trường bất động sản hàng hiệu có mức tăng trưởng lên đến 230% trong vòng 10 năm qua. Với đà tăng trưởng này, dự báo sẽ duy trì trong nhiều năm sắp tới đây khi hàng loạt các thương hiệu vốn không thuộc lĩnh vực khách sạn – non-hotelier cũng góp mặt vào lĩnh vực này.
Vào năm 2017, các khu nhà ở với thương hiệu đình đám Porsche được đưa vào vận hành tại thành phố Miami (Mỹ). Không lâu sau đó, nhà Aston Martin cũng khai trương dự án nhà ở siêu sang tại thành phố này. Gần đây, Bentley cũng đã công bố sẽ khánh thành khu nhà ở đầu tiên với thương hiệu này vào năm 2016. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Versace, Roberto Cavalli, Armani và Elie Saab cũng đang được triển khai tại thành phố New York, Mianmi và Dubai – đây là 3 thành phố nổi tiếng về ngành bất động sản hàng hiệu.
Bất động sản non-hotelier “lên ngôi”
Theo nghiên cứu, mặc dù các dự án nhà ở được bảo chứng bởi nhiều thương hiệu khách sạn (hotelier) nhưng vẫn đang chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ là 84% tuy nhiên mức độ tăng trưởng của số lượng dự án nhà ở lại mang thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) như xe hơi và thời trang lại đang tăng trưởng khá mạnh từ mức 11% ở năm 2010 lên đến 16% vào năm 2020. Theo dự báo, đến thời điểm năm 2025 cả thế giới sẽ có thêm 11 non-hotelier sẽ tham gia vào thị trường bất động sản hàng hiệu.
Hiện nay, thay vì chọn sở hữu một chiếc xe Porsche thì những người thuộc phân khúc “thượng lưu” lại có thể chọn sở hữu một căn hộ mang thương hiệu Porsche. Bởi khi sở hữu một chiếc túi xách hàng hiệu hay một chiếc xe thì vẫn chưa thể hiện được hết giá trị để có thể khẳng định vị thế của mình. Điều này cũng vô cùng dễ hiểu bởi giới thượng lưu sẽ luôn thích mặc hay sử dụng từ trên xuống đều là hàng hiệu.
Cùng với sự nổi tiếng của các thương hiệu đình đám trong phân khúc sản phẩm xa xỉ thì không gặp quá nhiều khó khăn khi tham gia thị trường bất động sản. Đặc biệt hơn, trong bối cảnh của số lượng triệu phú và tỷ phú trên thế giới hiện nay đều tăng lên mỗi ngày. Theo báo cáo tài sản của toàn cầu hàng năm từ ngân hàng Credit Suisse đã cho biết tổng cộng có 56,1 triệu người trên toàn cầu có số lượng tài sản với hơn 1 triệu USD vào năm 2020, tăng lên 24% so với thời điểm năm 2019, con số này đã chiếm hơn tỷ số 1% dân số thế giới.
Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, tính đến năm 2026 thì thế giới có hơn 900 dự án bất động sản mang thương hiệu xa xỉ, đây là con số tăng gấp đôi so với thời điểm hiện tại.
Vũ khí của những thương hiệu xa xỉ
Hàng hiệu đã tạo nên một làn sóng với phong cách sống mới, đến từ các lĩnh vực vô cùng quen thuộc trên thị trường, được nhiều người sử dụng hàng ngày như ở thời trang thì có thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Elie Saab,…Còn ở siêu xe thì có các thương hiệu như BMW, Mercedes, Bugatti, Rolls-Royce,…cho đến các thương hiệu thuộc lĩnh vực ít phổ biến hơn như nội thất: Restoration Hardware, Edra, Henredon, Poliform…
Tuy có mức giá đắt đỏ nhưng các thương hiệu này luôn có những “vũ khí” đặc biệt riêng để được săn đón liên tục. Các khách hàng sẵn sàng mua và chi trả hay thậm chí là ở mức giá cao hơn đến có thể sở hữu món hàng đó nhanh nhất.
“Vũ khí” đầu tiên thì phải kể đến chính là sự độc bản trong lối thiết kế, để thu hút được nhiều sự quan tâm của giới siêu giàu có gu nghệ thuật và các thương hiệu xa xỉ đều có những lối thiết kế độc đáo tạo một dấu ấn và đặc trưng của các thương hiệu, được “may đo” với những chuẩn mực cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉnh chu ở việc lựa chọn chất liệu và thiết kế cũng như ở giai đoạn gia công sản phẩm. Với tinh thần này sẽ luôn được các thương hiệu xa xỉ áp dụng vào tất cả các sản phẩm của họ được kèm theo các dịch vụ chăm sóc các quyền dành cho khách hàng.
Tham khảo thêm: Masterise Homes và chiến lược hồi sinh quỹ đất vàng
Bên cạnh đó, với sự khan hiếm cùng số lượng giới hạn chính là một “vũ khí” vô cùng mạnh mẽ của những thương hiệu này. Điển hình như ở chiếc xe Vespa 946 Christian Dior vừa ra mắt gần đây đã làm “điên đảo” thị trường khi mức giá bán ra chỉ 700 triệu đồng với số lượng chào bán tại Việt Nam chỉ duy nhất 33 chiếc. Chỉ trong vài ngày được chào bán, chiếc xe Vespa 946 Christian Dior đã được bán sang nhượng với giá lên đến 2 tỷ đồng bởi nhu cầu muốn sở hữu nó tăng cao. Hay với chiếc túi mang thương hiệu Hermès Birkin biểu tượng của các sản phẩm xa xỉ và đắt đỏ nhất trên thế giới có giá lên đến 1,4 triệu USD cùng với phiên bản giới hạn đến từ nhà thiết kế Ginza Tanaka. Đây là món phụ kiện độc quyền và thậm chí còn được một số khách hàng coi là một khoản đầu tư bởi số lượng giới hạn trên toàn cầu.
Sự khan hiếm và độc nhất tạo nên giá trị bất động sản hàng hiệu
Cũng tương tự vậy, với các dự án bất động sản có thương hiệu phong cách sống (non-hotelier) cũng được thừa hưởng những “vũ khí” này. Các tín đồ thời trang chính hiệu hay tầng lớp thượng lưu vẫn luôn thích mọi thứ của mình sở hữu đều là hàng hiệu độc nhất và phiên bản giới hạn. Một căn hộ với thương hiệu thời trang mà đã yêu thích thì đó là một điều không thể thiếu trong bộ sưu tập của họ Elie Saab, Armani, Versace, Missoni cũng đã sớm nhận thấy được điều này.
Elie Saab với dấu ấn tạo trên những chiếc váy Haute Couture vốn đã xuất hiện trong tuần lễ thời trang tổ chức ở Paris, ở các thảm đỏ danh tiếng cũng góp mặt vào các dự án bất động sản thương hiệu của ông. Các dự án thuộc nhà Elie Saab đã tạo ra điều theo các tiêu chuẩn cao nhất của thời trang Haute Couture, từng những giai đoạn lựa chọn vật liệu đến giai đoạn thi công hoàn thiện, được chế tác thủ công đến từ những nghệ nhân “bậc thầy” cùng với số lượng giới hạn.
Sau Dubai với sự bùng nổ đến từ các thương non-hotelier, gần đây nhà Elie Saab cũng đã bắt tay hợp tác cùng Tập đoàn Masterise Homes nhà phát triển bất động sản hàng hiệu với nhiều khu đô thị The Global City, Masteri Centre Point, Grand Marina Saigon,…các khu đô thị theo tiêu chuẩn Quốc tế sang trọng bậc nhất. Trong lần hợp tác này, Masterise Homes hợp tác cùng Elie Saab phát triển dự án dinh thự The Rivus – đây là dự án dinh thự đánh dấu sự gia nhập lần đầu tiên của sản phẩm Non-hotelier tại Việt Nam. Với số lượng khan hiếm đến từ các dinh thự mang thương hiệu Elie Saab trên toàn thế giới thì cũng chính là sự bảo chứng của giá trị bất động sản hàng hiệu.
Xem thêm thông tin về dự án The Global City tại đây: https://theglobalcitymasteri.vn/