Hiện nay, giới nghệ sĩ đang bị hấp dẫn bởi bất động sản hàng hiệu như các món hàng hiệu khác. Khi sở hữu hàng hiệu không chỉ xuất phát từ phong cách thời thượng hay khẳng định được gu mà đôi khi còn xuất phát từ đam mê “thương hiệu” của người mua.
Bất động sản hàng hiệu được hiểu đơn giản là bất động sản có sự gắn liền với một hay nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các thương hiệu này đều mang dấu ấn đặc trưng của mình vào dự án, có thể là dịch vụ, tiện ích nếu là thương hiệu từ khách sạn hay là thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế nếu đó là thương hiệu phong cách sống.
Mặc dù chỉ xuất hiện cách đây hơn thế kỷ thế nhưng phân khúc này chỉ phổ biến khoảng 20 năm gần đây, bất động sản hàng hiệu trở thành một “trào lưu” hàng hiệu mới của giới Hollywood và gần đây, tại Việt Nam có sự tham gia của các sao Việt như Hà Anh Tuấn và cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng.
“Hàng hiệu” mới của người nổi tiếng trên toàn cầu
Mỹ là đất nước các “món đồ hiệu” được giới siêu sao săn đón và là các nôi của loại hình bất động sản hàng hiệu. Đầu tiên có thể kế đến Cindy Crawford là một người mẫu vừa mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton tại Miami, tiếp đến là nhà sản xuất bộ phim “Con nhà giàu Châu Á” Sydney Kimmel cũng đã sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ngay New York. Mỗi một thương vụ giao dịch của giới nghệ sĩ đều có mức giá gây sốc, con số này lên đến hàng chục triệu USD được báo giới chú đồng thời tạo được tiếng vang tại thị trường.
Tại Việt Nam, khái niệm bất động sản hàng hiệu còn khá mới mẻ nhưng lại được giới Vbiz nhanh chóng bắt kịp nhịp “trend”. Thời điểm tháng 5 năm 2021, cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng từng “khoe” căn hộ mang thương hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Được biết, giá của căn hộ này là một mức giá kỷ lục 1m2 lên đến 15.000USD/m2, căn hộ thuộc một dự án tại trung tâm quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Xem thêm: Hà Anh Tuấn sở hữu penthouse thuộc Masterise Homes
Gần đây nhất, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng đã xác nhận việc mua một căn penthouse thuộc Marriott cùng dự án với cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng. Hà Anh Tuấn trong làng giải trí là một người khá kín tiếng về đời tư, gần như chưa bao giờ anh chia sẻ bất kỳ thông tin về gia thế cũng như khối tài sản của mình. Nhưng thời gian gần đây, nam ca sĩ đã chia sẻ sự tự hào của mình khi trở thành một phần của cộng đồng dân cư tinh hoa thuộc Marriott.
Sức hút của thương hiệu
Với những thương hiệu xa xỉ có lịch sử lâu đời như Dior, Chanel trong lĩnh vực thời trang hay đến các siêu Marriott, Ritz-Carlton, Bugatti và Ferrari trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng tạo dựng và công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu các sản phẩm từ những thương hiệu này cũng sẽ gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định được vị thế và phong cách của chủ nhân.
Xem thêm: Chiến lược hồi sinh quỹ đất vàng của Masterise Homes
Hơn nữa, với mức giá được cho là đắt đỏ, hàng hiệu cũng chính là niềm tự hào, là biểu tượng của địa vị và là thành công của chủ nhân sở hữu hàng hiệu. Việc các ngôi sao trong làng giải trí mua sắm hàng hiệu cũng là cách để họ có thể thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp cũng như danh vọng của họ.
Đồng thời, bất động sản hàng hiệu cũng mang về nhiều giá trị về tiện ích, dịch vụ mà giới nghệ sĩ cần đến. Có thể lấy ví dụ từ Grand Marina, Saigon là dự án được hợp tác và phát triển dưới tay Masterise Home – Nhà phát triển bất động sản hạng sang với hàng loạt dự án lớn như The Global City, Masteri Centre Point, The Rivus,…, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp từ Marriott cũng đảm trách với chất lượng cao nhất đến từ những công việc đơn giản như giao thư báo tận cửa cho các dịch vụ À La Carte như là trông trẻ, đặt vé máy bay, hay thậm chí còn có thể tổ chức tiệc tại gia.
Giá trị tích tài sản bền vững
Với những người thành đạt và giàu có trong đó phải kể đến là giới nghệ sĩ họ vẫn luôn coi bất động sản là một kênh tích sản và bất động sản hàng hiệu chính là sản phẩm tích sản vô cùng an toàn bền vững hơn cả. Nhờ sở hữu vị trí đắt giá, chất lượng thiết kế xây dựng vượt trội và được bảo chứng từ các thương hiệu danh tiếng.
Các dự án bất động sản hàng hiệu thường sẽ được đặt tại các vị trí có tiềm năng lớn, đắc địa nhất trong các thành phố lớn chính vì vậy, giá trị của các sản phẩm bất động sản này theo thời gian sẽ giá trị sẽ tăng rất cao. Dưới sự bảo chứng của các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, có mức giá chênh lệch so với giá trung bình toàn thị trường so với phân khúc bất động sản hạng sang không có thương hiệu khoảng 31%”, theo thông kê từ Savills.
Vào tháng 8 năm ngoái, theo phía South Florida Business Journal, một căn penthouse tại dự án The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach cũng đã được sang tay sau 4 tháng và trị giá tăng gần như gấp đôi, từ 15,83 triệu USD đến 31 triệu USD – mức giá này tương đương khoảng 54,500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).
Với các minh chứng về giá trị tích sản một cách bền vững của bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới hiện nay đang tiếp tục thu hút người mua “nhiều tài chính ít thời gian”, trong đó có cả giới nghệ sĩ thành công của làng giải trí quốc tế và tại Việt Nam, đến với phân khúc này.
Xem thêm thông tin “downtown” mới The Global City tại đây: https://theglobalcitymasteri.vn/